Bạn đang cần tìm một phần mềm đọc file dwg chuyên nghiệp, mà không biết phải lựa chọn phần mềm nào? Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, cungcapphanmem.com sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm đọc file dwg online tốt nhất được sử dụng bởi người dùng và có số lượng đánh giá rất cao hiện nay. Đừng bỏ lỡ qua bài viết này bạn nhé.

File DWG là gì?

Trước khi đi đến phần mềm đọc file dwg thì cùng tìm hiểu sơ lược về file DWG là gì nhé. File DWG là một trong các định dạng dữ liệu được sử dụng nhiều nhất trong môi trường thiết kế đồ họa, thiết kế các bản vẽ kỹ thuật hay kiến trúc. DWG được tạo ra từ nhiều phần mềm thiết kế khác nhau như AutoCAD là chủ yếu. Tuy nhiên trong một số trường hợp khách hàng gửi file DWG nhưng máy tính của bạn lại không có AutoCAD thì phải làm sao? Lúc này bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm kỹ thuật chuyên môn đó là phần mềm đọc file dwg online mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết này.

Top phần mềm đọc file dwg online

Phần mềm LibreCAD

LibreCAD là phần mềm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ cho bạn xem được các file Autocad miễn phí mà đây còn là phần mềm đọc file dwg online hiệu quả. LibreCAD có thiết kế theo hướng nguồn mở từ đó cho phép bạn không chỉ xem được các file DWG nhanh chóng mà nó còn hỗ trợ thiết lập mô hình và sửa đổi các thiết kế trên file vô cùng hiệu quả.

phần mềm đọc file dwg

Ứng dụng này có dung lượng khá nhỏ, do chúng hiển thị ở chế độ xem 2D nhưng có thể hiển thị được các isometric views. Bên cạnh đó phần mềm này đáp ứng cơ bản hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường như vẽ, chỉnh sửa với thao tác đơn giản. Đặc biệt LibreCAD rất thích hợp dành cho những bạn nào mới học thiết kế bởi giao diện của nó rất đơn giản và dễ dàng sử dụng.

Phần mềm DWG TrueView

Phần mềm đọc file dwg tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là TrueView. Đây là phần mềm được phát triển bởi Autodesk. Ứng dụng này có khả năng chuyển đổi tệp được thiết kế chất lượng, đảm bảo khả năng tương tác giữa các phiên bản DWG đa dạng và các bản phát hành của AutoCAD khác nhau.

phần mềm đọc file dwg

Mặc dù các phần mềm CAD được phát triển bởi bên thứ ba như FreeCAD hay LibreCAD đều có thể đọc và ghi file DWG, nhưng Autodesk tự tin tuyên bố rằng chỉ một mình họ mới có thể đảm bảo được đầy đủ chức năng trên toàn bộ dòng phiên bản AutoCAD với phần mềm DWG TrueView.

FreeCAD phần mềm đọc file dwg

FreeCad là phần mềm tiếp theo mà bạn có thể tham khảo để sử dụng đọc file DWG hiệu quả. Phần mềm này miễn phí có đầy đủ chức năng cần thiết để đọc file DWG. Hiện nay freecad được sử dụng bởi các nhà thiết kế và kỹ sư giàu kinh nghiệm chuyên dùng để vẽ các vật thể có kích thước thật ở mọi kích cỡ khác nhau. Đặc biệt khả năng lập mô hình tham số của nó có thể cho phép bạn dễ dàng sửa đổi các thiết kế 3D của mình bằng cách quay lại lịch sử mô hình và thay đổi kích thước của nó. Với nhiều tính năng phong phú như thế đây chính là phần mềm đọc file dwg hữu ích dành cho bạn.

FreeCAD

DraftSight

DraftSight chính là phần mềm đọc file dwg online mà bạn có thể sử dụng. Phần mềm này sẽ hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau từ đó giúp cho người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không cần phải lo lắng không hợp với hệ điều hành của máy tính. Với DraftSight bạn có thể xem và làm việc với file dwg hiệu quả nhất.

DoubleCAD XT – phần mềm đọc file dwg

Phần mềm đọc file dwg cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là DoubleCAD XT. Đây là phần mềm có khả năng soạn thảo 3D cho phép người dùng xem các file dwg đơn giản. Bên cạnh đó thì ứng dụng còn có rất nhiều chức năng hữu ích như sau:

DoubleCAD XT
  • Tạo mới, chỉnh sửa, cung cấp các công cụ vẽ khác.
  • Chỉnh sửa chi tiết thông số và các đối tượng trong bản vẽ.
  • Giao diện đơn giản, với nhiều tính năng tương đối giống với autocad
  • Hỗ trợ các dòng lệnh
  • Hỗ trợ nhiều phím tắt khác nhau.

Xem Thêm: phần mềm đổi đuôi video miễn phí chất lượng

top #6 phần mềm biên tập video miễn phí chất lượng

Kết luận

Trên đây là những phần mềm đọc file dwg mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này có thể cung cấp thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn được một phần mềm đọc file dwg online phù hợp dành cho mình. Nếu có thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.